vien

Bài thi viết “ Tình người nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19”

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Hoạt Động Từ Thiện Của Công Ty Lê Nguyên

Đảng ủy phường An Phú Đông

Chi bộ Khu phố 1

Bài thi viết “ Tình người nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19”

Người viết bài: Phạm Thị Mười

GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH 

COVID-19

Chị Nguyễn Thanh Phú, sinh năm1979, địa chỉ 1869/1G, Khu phố 1 phường An Phú Đông, Quận 12.Mọi người thường gọi chị là chị băng keo. Chị là hội viên Hội Phụ nữ Khu phố 1, phường An Phú Đông, Quận 12. Chị Phú là chủ Công ty TNHH – Sản xuất – Thương mại Băng keo Lê Nguyên có trụ sở tại Khu phố 1, phường An Phú Đông.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay, chị Phú luôn cập nhật thông tin trong và ngoài nước, nhiều trăn trở lo lắng từng ngày từng ngày về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.Cơ sở kinh doanh của chị có thể làm gì, làm như thế nào để góp một phần sức lực cùng Nhà nước, Nhân dân cùng chung tay đồng lòng chống dịch. Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và Nhân dân ta cùng nhau vượt qua đại dịch để mọi người, doanh nghiệp hoạt động bình thường, người dân trở lại cuộc sống bình thường như trước.

Xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo, chị bôn ba với nhiều nghề mưu sinh như: may vá, nhân viên tiếp thị, công nhân,... cho đến một ngày chị bén duyên với nghề làm băng keo, làm nhân viên cho công ty băng keo, sau hơn 10 năm làm nhân viên kinh doanh của công ty không có điều kiện để thay đổi và phát triển. Năm 2014 Chị quyết định thành lập công ty riêng chuyên về sản xuất băng keo và lấy tên công ty là Lê Nguyên cho đến nay. Công ty có hơn 20 lao động, chị luôn quan tâm chăm lo cho đời sống vật chất tinh thần cho anh chị em công nhân, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến đời sống của doanh nghiệp và người lao động.

Từ năm 2020 đợt dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, qua thông tin  trên báo chí chị biết được Ký túc xá Đại học Quốc gia cần băng keo để di chuyển đồ đạc ra khỏi trường để làm nơi cách ly tập trung, chị đã hỗ trợ ngay 600 cuộn băng keo, trị giá 6.000.000 đồng để giúp các sinh viên dán các thùng đồ dọn ra khỏi ký túc xá nhanh chóng, phục vụ kịp thời cho công tác phòng chống dịch.

Để hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở địa phương chị đã hỗ trợ 23 hộp găng tay y tế với số tiền 3.289.000 đồng, 300 bộ đồ bảo hộ, 500 cái khẩu trang N95, 50 thùng Trà Tắc mật ong với số tiền 23.250.000 đồng, hỗ trợ lực lượng công an phường 43 thùng nước yến trị giá 9.000.000 đồng. Trước tình hình dịch bệnh đã bùng phát tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam, Chị ủng hộ 100.000.000 đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường An Phú Đông kinh phí mua vắc xin phòng ngừa Covid-19, ngoài ra chị còn hỗ trợ các suất ăn cho đội tiêm ngừa vắc xin và lực lượng phòng chống dịch của phường 132 phần.

 

Hình ảnh suất ăn chị chuẩn bị cho đội tiêm vắc xin và lực lượng phòng chống dịch

Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị in hàng nghìn phiếu tuyên truyền cho mọi người về cách hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.Để hạn chế tiếp xúc lây lan dịch bệnh, chị đã hỗ trợ 500 phần khẩu trang y tế và nước rửa tay khử khuẩn phát cho Nhân dân, người đi đường.

Hình ảnh nhân viên công ty Lê Nguyên tặng khẩu trang và chai rửa tay cho người dân

Thấy hoàn cảnh của người dân gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, chị chủ động hỗ trợ quà là lương thực thực phẩm với tổng số 125 phần (mỗi phần gồm gạo và nhu yếu phẩm, trị giá 200.000 đồng/phần kèm khẩu trang y tế). Chị tâm sự rằng “Người dân đang gặp khó khăn, mình hỗ trợ được nhiêu thì cố gắng giúp bà con bấy nhiêu”, với ý nghĩa lớn lao “1 miếng khi đói bằng một 1 gói khi no”. Chị đã giúp đỡ 125 hộ gia đình nghèo, khó khăn vượt qua được giai đoạn khó khăn trước mắt. 

Qua phương tiện thông tin chị biết được các bệnh viện cũng gặp khó khăn, thiếu thốn trang thiết bị, vật tư y tế, chị chủ động liên hệ với phòng công tác xã hội thuộc Bệnh viện Ung bướu để giúp đỡ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện với số tiền 26.900.000 đồng và 200 cục xà bông, 58 chai xà bông lifebuoy và 11 chai xịt khuẩn.

Ngoài ra với vai trò hội viên Hội Phụ nữ, chị đồng hành cùng Hội Phụ nữ quận, phường cùng chung tay phòng chống dịch bệnh. Chị cung cấp băng keo miễn phí để làm nón chắn giọt bắn hỗ trợ cho lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch tại các khu cách ly, khu phong tỏa. lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên các tuyến đường và tiểu thương chợ An Phú Đông với 264 cuộn băng keo cảnh báo, 198 băng keo trong, 23 hộp găng tay y tế. Chị đã tặng 136 thùng sữa tươi Vinamilk và 271 thùng Trà Tắc mật ong hỗ trợ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường chăm lo cho 1.088 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 75.360.000 đồng, hỗ trợ chị em hội phụ nữ 54 phần quà với tổng số tiền 29.700.000 Tuy những phần quà không quá lớn nhưng nó đã cho thấy tình thương yêu của chị đối với những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là đối với phụ nữ, trẻ em nhỏ, trong mùa dịch.

Hình ảnh trao tặng nón chắn giọt bắn làm từ nguyên liệu công ty Công ty TNHH – Sản xuất – Thương mại Băng keo Lê Nguyên hỗ trợ

Dù chỉ là doanh nghiệp nhỏ, cũng bị ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng chị vẫn cố gắng hết sức hỗ trợ cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch vàNhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. tấm lòng của chị thật đáng trân quý biết bao!

 

Hình ảnh Đảng ủy-UBND-UB.MTTQ.VN phường An Phú Đông trao Thư cảm ơn cho chị Nguyễn Thanh Phú

Chị Phú làm bài thơ để tặng các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch, mỗi lời thơ chứa đựng những tình cảm chân thành của chị đối với các anh, chị tham gia công tác dù là hậu phương hay tiền tuyến cùng hỗ trợ nhau vượt qua những ngày tháng khó khăn này.

Sài Gòn tháng Tám đường phố vắng

Dịch lan tràn cả đất nước cùng lo

Anh chiến sĩ ngày đêm làm nhiệm vụ

Em hậu cần cùng góp chút công lao

Cùng sát cảnh đẩy lùi cơn đại dịch

Ngày khải hoàn ta chia trọn niềm vui.

Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đầy cam go như hiện nay, còn rất nhiều khó khăn phía trước cần lắm những tấm lòng cùng chung tay giúp đỡ, đùm bọc, san sẻ lẫn nhau để vượt qua đại dịch này. Chị Nguyễn Thanh Phú là một trong những điển hình gương sáng trong công tác phòng, chống dịch ở phường An Phú Đông cần được nhân rộng.

 

blog Tin Tức

UP TOGGLE DOWN
Bài thi viết “ Tình người nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19”

Bài thi viết “ Tình người nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19”

29
Dec

Hoạt Động Từ Thiện Của Công Ty Lê Nguyên

BÔNG HỒNG CÀI ÁO _ CA Sĩ Đến Từ Phòng Kế Toán

29
Dec

BÔNG HỒNG CÀI ÁO _ CA Sĩ Đến Từ Phòng Kế Toán

Bữa ăn quý báu dành cho bà con

29
Dec

Bữa ăn quý báu dành cho bà con

Công Ty Lê Nguyên Sản Xuất Dây Đai

Công Ty Lê Nguyên Sản Xuất Dây Đai

29
Dec

Công Ty Lê Nguyên Sản Xuất Dây Đai Tại TP HCM

Đi Đâu Để Thấy Hoa Bay _ Thầy UY

29
Dec

Đi Đâu Để Thấy Hoa Bay _ Thầy UY

Hoạt Động Từ Thiện

Hoạt Động Từ Thiện

29
Dec

Hoạt Động Từ Thiện Công Ty Lê Nguyên

Băng Keo Lê Nguyên - Thiết Kế Web Bởi SIEU.VN

Search

Chat Zalo
0909 983 599
X

Right Click

No right click